ผลเสียที่สามารถเกิดขึ้นได้ เมื่อเด็ก ๆ ดูทีวีมากจนเกินไป

ถึงแม้ว่าการเลือกชมหรือทำการดูละครย้อนหลังช่อง3 อาจจะเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับเด็ก ๆ ในส่วนของแหล่งความบันเทิง พร้อมทั้งสาระดี ๆ ในบางครั้ง แต่การที่คุณพ่อและคุณแม่พยายามทำให้เด็ก ๆ ได้ใช้เวลาว่างไปกับการคลุกคลีและอยู่กับการชมหรือดูทีวีจนมากเกินไป นั่นหมายถึงคุณพ่อและคุณแม่พยายามที่จะทำให้เขา กลายเป็นคนติดทีวีและดูทีวีจนเกินอัตรา จนกระทั่งทำให้เด็ก ๆ ไม่สามารถละหรือเลิกดูทีวีในบางช่วงเวลาได้เลย
            ในส่วนนี้อาจจะกลายเป็นปัญหาตามมาในภายหลัง  ซึ่งคุณพ่อและคุณแม่ควรพึงระวัง เพราะถ้าหากเด็ก ๆ กลายเป็นคนติดทีวีและดูละครย้อนหลังช่อง3จนเกินไป จะทำให้พวกเขาประสบปัญหาทางด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการใช้เวลาว่างไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ลดน้อยถอยลง จะก่อให้เกิดปัญหาทางด้านพัฒนาการที่ล่าช้าสำหรับพวกเขา  ทำให้เด็ก ๆ เหล่านี้เกิดการพัฒนาการทางด้านร่างกายและสติปัญญาที่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์  ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็ก ๆ ไม่สามารถเรียนรู้และเข้าใจได้ว่า อะไรเป็นอะไร และอะไรเป็นสาเหตุ พร้อมทั้งอะไรเป็นผลลัพธ์เนื่องจากพวกเขามักจะใช้เวลาว่างไปกับการดูละครย้อนหลังช่อง3 ที่ไม่ได้ออกกำลังหรือความคิดเห็นใด ๆ ซึ่งแตกต่างไปจากที่เด็ก ๆ ได้มีการร่วมทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่เด็ก ๆ สมควรกระทำในที่สุด

เพราะฉะนั้น ทางที่ดีที่สุดคือ คุณพ่อและคุณแม่ ไม่ควรที่จะละเลยและควรให้ความใส่ใจ พร้อมทั้งคอยดูแลเด็ก ๆ ให้มากที่สุด ถึงแม้ว่ากิจกรรมหลัก ๆ ที่สามารถให้ความบันเทิงภายในสถานที่พักอาศัยได้นั้น จะเป็นการเลือกชมและดูทีวีเป็นหลัก แต่คำแนะนำของคุณพ่อและคุณแม่ย่อมทำให้พวกเด็ก ๆ รู้ว่า พวกเขาจะต้องดูละครย้อนหลังช่อง3ในช่วงเวลาไหน